Hversu djúpt má ég setja kúlu?
Forum rules
Allar upplýsingar um hleðslutölur eru án ábyrgðar og hver sem hyggst nýta sér þær skal fylgja öryggisreglum um hleðsu skotvopna og ávalt byrja á lágmarkshleðslu og vinna sig upp.
Allar upplýsingar um hleðslutölur eru án ábyrgðar og hver sem hyggst nýta sér þær skal fylgja öryggisreglum um hleðsu skotvopna og ávalt byrja á lágmarkshleðslu og vinna sig upp.
Hversu djúpt má ég setja kúlu?
Daginn,
Eins og hefur komið fram áður er ég nýbyrjaður að hlaða sjálfur og vantar smá hjálp.
Er með 6,5x47L og hef verið að hlaða scenar kúlum hingað til svo það hefur verið lítið mál.
Hinsvegar er ég núna að hlaða veiðikúlur í hann, er með 120g nosler bt
OAL á scenar kúlunum hefur verið 69,5 en ég get ekki dregið skotið úr hlaupinu án þess að kúlan sitji eftir. Þetta vil ég ekki með veiðikúlunum.
Þannig að, hvernig ákveð ég dýpt?
Nú eru nosler kúlurnar styttri en scenar og öðruvísi í laginu svo lengd frá "tip til þar sem bodyið er breiðast" er væntanlega ekki sama.
Er í lagi að lækka bara OAL í td 67,5? vænti þess að þrýstingur aukist eitthvað við það?
Eða er betra að ég hlaði dummy rounds frá 69,3 og lækki alltaf um 0,1-0,2 þartil ég get dregið hana átakslaust úr hlaupinu?
Eins og hefur komið fram áður er ég nýbyrjaður að hlaða sjálfur og vantar smá hjálp.
Er með 6,5x47L og hef verið að hlaða scenar kúlum hingað til svo það hefur verið lítið mál.
Hinsvegar er ég núna að hlaða veiðikúlur í hann, er með 120g nosler bt
OAL á scenar kúlunum hefur verið 69,5 en ég get ekki dregið skotið úr hlaupinu án þess að kúlan sitji eftir. Þetta vil ég ekki með veiðikúlunum.
Þannig að, hvernig ákveð ég dýpt?
Nú eru nosler kúlurnar styttri en scenar og öðruvísi í laginu svo lengd frá "tip til þar sem bodyið er breiðast" er væntanlega ekki sama.
Er í lagi að lækka bara OAL í td 67,5? vænti þess að þrýstingur aukist eitthvað við það?
Eða er betra að ég hlaði dummy rounds frá 69,3 og lækki alltaf um 0,1-0,2 þartil ég get dregið hana átakslaust úr hlaupinu?
- Stebbi Sniper
Re: Hversu djúpt má ég setja kúlu?
Sæll Árni
69,5 er of langt með 120grs Nosler. Þessi kúla er öðruvísi í laginu en Senar kúlan og þess vegna getur þú ekki notað COAL-ið à milli. Ég hef hlaðið þessa kúlu í minn riffil, en man ekki COAL-ið.
Scenar kùlan er hinsvegar alveg fram í rílum í 70,1 mm hjà mér. Ég mæli með því að þú finnir COAL-ið fyrir Noslerinn og bakkir henni svo 0,2 - 0,5 mm niður í hylkið.
Hvaða púður ertu að fara að nota og hvaða hleðslu?
69,5 er of langt með 120grs Nosler. Þessi kúla er öðruvísi í laginu en Senar kúlan og þess vegna getur þú ekki notað COAL-ið à milli. Ég hef hlaðið þessa kúlu í minn riffil, en man ekki COAL-ið.
Scenar kùlan er hinsvegar alveg fram í rílum í 70,1 mm hjà mér. Ég mæli með því að þú finnir COAL-ið fyrir Noslerinn og bakkir henni svo 0,2 - 0,5 mm niður í hylkið.
Hvaða púður ertu að fara að nota og hvaða hleðslu?
Stefán Eggert Jónsson
Skotfélag Kópvogs
Skotfélag Kópvogs
-
Það er alltaf gott að vita hvernær kúlan snertir rillurnar og skrifa það hjá sér, gott að skoða það með hverja kúlutegund sem þú hleður í riffilinn þinn. Þrýstingurinn er alltaf meiri ef kúlan snertir rillur !
Ég næ yfirleitt að finna notuð hylki sem ég get troðið kúlunni í með puttunum og nota það til að finna út hvar kúlan snertir. Sumir mála með túss á kúluna eða sóta kúluna með kveikjara til að sjá betur hvar hún snertir rillurnar.
Svo er rosalega þægilegt að eiga svona til að mæla kúlusetningar ef þú ætlar að vera nákvæmur,
http://www.sinclairintl.com/reloading-e ... 34262.aspx
Ég byrjaði samt á því að nota bara ró sem ég boraði 6mm gat í ( er með 6mm kúlu) og mældi dummy kúlusetninguna með því og hafði hlöðnu skotin alltaf styttri. 0,1 - 0,5 mm er ágætt til að byrja með, en sumar kúlur vilja bara ekki vera nálægt rillum..
Ég næ yfirleitt að finna notuð hylki sem ég get troðið kúlunni í með puttunum og nota það til að finna út hvar kúlan snertir. Sumir mála með túss á kúluna eða sóta kúluna með kveikjara til að sjá betur hvar hún snertir rillurnar.
Svo er rosalega þægilegt að eiga svona til að mæla kúlusetningar ef þú ætlar að vera nákvæmur,
http://www.sinclairintl.com/reloading-e ... 34262.aspx
Ég byrjaði samt á því að nota bara ró sem ég boraði 6mm gat í ( er með 6mm kúlu) og mældi dummy kúlusetninguna með því og hafði hlöðnu skotin alltaf styttri. 0,1 - 0,5 mm er ágætt til að byrja með, en sumar kúlur vilja bara ekki vera nálægt rillum..
Sveinbjörn V. Jóhannsson
Eins og Stefán réttilega bendir á þá getur þú ekki notað sama COAL fyrir þessar 2 kúlur....þú verður að mæla COAL fyrir 120gr. Nosler bt og bakka síðan sirka 0,2-0,3mm.
Kv. Ingvar Kristjánsson
- Stebbi Sniper
Hér getur þú séð eina aðferð sem er notuð við að finna þetta út
http://www.youtube.com/watch?v=TE_Cn22qJ3c
Hér er annað videó sem sýnir þetta ágætlega
http://www.youtube.com/watch?v=9OZ8u8e7mSc
Hér er svo þriðja aðferðin hjá honum Tim, sem er líka mjög góð.
http://www.youtube.com/watch?v=Jv-D1mEI514
Þú getur líka notað stálull númer 000 eða 0000 og púsað kúluna á milli þess sem þú setur hana neðar og þegar ríluförin koma ekki lengur á kúluna þá ertu örugglega komin niður fyrir rílurnar.
Til þess að finna þetta út er best að nota hylki sem þú ert þegar búinn að skjóta úr rifflinum þínum og að sjálfsögðu hefur þú ekki hvellettu eða púður í hylkinu þegar þú ert að þessu. Athugaðu hvort þetta hjálpar þér ekki.
http://www.youtube.com/watch?v=TE_Cn22qJ3c
Hér er annað videó sem sýnir þetta ágætlega
http://www.youtube.com/watch?v=9OZ8u8e7mSc
Hér er svo þriðja aðferðin hjá honum Tim, sem er líka mjög góð.
http://www.youtube.com/watch?v=Jv-D1mEI514
Þú getur líka notað stálull númer 000 eða 0000 og púsað kúluna á milli þess sem þú setur hana neðar og þegar ríluförin koma ekki lengur á kúluna þá ertu örugglega komin niður fyrir rílurnar.
Til þess að finna þetta út er best að nota hylki sem þú ert þegar búinn að skjóta úr rifflinum þínum og að sjálfsögðu hefur þú ekki hvellettu eða púður í hylkinu þegar þú ert að þessu. Athugaðu hvort þetta hjálpar þér ekki.
Stefán Eggert Jónsson
Skotfélag Kópvogs
Skotfélag Kópvogs
Snilld, takk fyrir þetta drengir, ég ætlaði að prófa N140 til að byrja með og vinna mig upp úr 36grainum
- Stebbi Sniper
Þú mátt nú ekki fara mikið ofar en 36 grs af því á bak við 120 grs kúlu 36,3 er MAX fyrir nýju 120 grs Scenar L, þannig að þú skal fara gætilega yfir 36 grs af N-140.
Stefán Eggert Jónsson
Skotfélag Kópvogs
Skotfélag Kópvogs
Nú prófaði ég að mæla eftir fyrstu tveim myndböndunum þar sem ég gat ekki notað þriðju aðferðina (boltinn dettur ekki niður þó ég sé með tómt hylki í chambernum, prófaði bæði skotið og ósizeað og skotið og necksizeað)
Allavega þá eru þetta niðurstöðurnar:
Með aðferð nr. 1 (tilla kúlum í skotin hylki, prófaði 3 hylki og 3 kúlur)
Meðal OAL = 68.34
En mér finnst talsverður lengdarmunur á prófunum
Með aðferð nr. 2 (hreinsistöngin með flötum enda)
Meðal OAL = 67.72
Mun minni lengdarmunur í prófunum hér.
Fannst aðferð nr. 2 áræðanlegri svo OAL er sennilega 67.7 hjá mér.
Væri þá ráð að hlaða í 67.5?
Allavega þá eru þetta niðurstöðurnar:
Með aðferð nr. 1 (tilla kúlum í skotin hylki, prófaði 3 hylki og 3 kúlur)
Meðal OAL = 68.34
En mér finnst talsverður lengdarmunur á prófunum
Með aðferð nr. 2 (hreinsistöngin með flötum enda)
Meðal OAL = 67.72
Mun minni lengdarmunur í prófunum hér.
Fannst aðferð nr. 2 áræðanlegri svo OAL er sennilega 67.7 hjá mér.
Væri þá ráð að hlaða í 67.5?
- Attachments
-
- oal-test.jpg (27.28 KiB) Viewed 2383 times
-
Það er ekki þægilegt að gera aðferð eitt ef kúlan er mjög laus í hylkinu.
Það þarf þolinmæði í þetta og prófa nógu oft til þess að vera viss um að vera með rétta mælingu.
Gott að mæla bæði fyrir og eftir til að ath. hvort kúlan hafi nokkuð færst til.
Það þarf þolinmæði í þetta og prófa nógu oft til þess að vera viss um að vera með rétta mælingu.
Gott að mæla bæði fyrir og eftir til að ath. hvort kúlan hafi nokkuð færst til.
Sveinbjörn V. Jóhannsson
Jamm þarna ertu að nálgast etta
Veiðikúlu viltu hafa með smá jumpi, einfaldlega til að hún sitji aldrei eftir í halupinu
Eg hef svona gróft verið nota 1/4 hring á kúlustningar dianum sem er ca 0.4 hjá mér ef ég man rétt.
Síðan hefur auðvitað kúlusening áhrif á nákvæmni, jump fra 0.2 upp í 0.6 gefur mismunandi ákomu

Veiðikúlu viltu hafa með smá jumpi, einfaldlega til að hún sitji aldrei eftir í halupinu

Eg hef svona gróft verið nota 1/4 hring á kúlustningar dianum sem er ca 0.4 hjá mér ef ég man rétt.
Síðan hefur auðvitað kúlusening áhrif á nákvæmni, jump fra 0.2 upp í 0.6 gefur mismunandi ákomu

E.Har
Einar Kristján Haraldsson
860 99 55
Menn eiga að hafa manndóm til að setja nafnið sitt við það sem þeir segja
Einar Kristján Haraldsson
860 99 55
Menn eiga að hafa manndóm til að setja nafnið sitt við það sem þeir segja

Mér finnst einfaldasta aðgerðin að nota stálullina, eins og Stefán lýsir, og nota hana eingöngu. Þægileg, og nokkuð fljótleg.
Oal hjá mér með Nosler kúlunni er 69,0 mm sem er rétt við rillur, og rétt sleppur ofan i magazin.
Varðandi hleðslu við þessa kúlu, þá veldi ég fyrst og fremst Re-15 púðrið, sem fæst í Veiðihorninu. Púðurmagn við Nosler 120 grs. er 39,0 grs. MAX!
N-550 er líka að skila góðum grúppum, og miklum hraða. Hleðsla með því púðri er 40,4 grs MAX!
En þetta púður sótar hlaup meira.
PS Ég nota eingöngu bench rest primera.
Oal hjá mér með Nosler kúlunni er 69,0 mm sem er rétt við rillur, og rétt sleppur ofan i magazin.
Varðandi hleðslu við þessa kúlu, þá veldi ég fyrst og fremst Re-15 púðrið, sem fæst í Veiðihorninu. Púðurmagn við Nosler 120 grs. er 39,0 grs. MAX!
N-550 er líka að skila góðum grúppum, og miklum hraða. Hleðsla með því púðri er 40,4 grs MAX!
En þetta púður sótar hlaup meira.
PS Ég nota eingöngu bench rest primera.
Kv.
Gylfi Sigurðsson
Húsavík
Gylfi Sigurðsson
Húsavík