Nú er farin að koma aðeins meiri reynsla á 6,5 x 47 riffilinn minn og hann er alveg að standa undir mínum væntingum.
Fyrir þá sem vilja rifja upp það sem ég skrifaði þegar ég lagði af stað í verkefnið, þá er það hér:
Pet-project 6,5 x 47 Lapua
Ég hef mest prófað þennan riffil á 100, 200 og 300 metrum, þó hef ég bæði prófað 500 og 550 metra færi. Ég er búinn að fara með hann á Tófuveiðar, þó enn nánast án árangurs! Ég segi nánast, vegna þess að ég keyrði yfir eina á leiðinni heim úr einni tófuveiði ferðinni í vetur.

Kúlurnar sem ég er búinn að prófa eru eftirfarandi:
100 og 108 grs Scenar
120 grs Sierra Pro Hunter
120 grs Nosler Ballistic Tip
Primmer er CCI-BR4
Hylki: Lapua - Neck Turn-uð
Ég er með 100 hylki til þess að skjóta úr og fyrsta rennslið í gegnum þau skaut ég nánast bara 100 og 108 grs Scenar kúlum. Útkoman úr þessu rennsli var svona la la. Fyrstu 4 skotinn gáfu reyndar ágæt fyrirheit fyrir það sem koma skal. Fyrsta skotið þarna uppi er sighter skot og svo klikkaði ég sjónaukann nær miðpunktinum og skaut næstu 4.
En svo gekk svona upp og ofan eftir það á meðan ég renndi fyrstu 100 skotunum í gegnum hlaupið. Lang stærstur hluti þessara skota var skotinn af alvöru resti, sem ég var með í láni, með nálægt uppgefinni max hleðslu (tæpu grain undir).
Ég prófaði líka eina 5 skota grúppu á 300 metrunum þegar ég fór fyrstu ferðina með riffilinn til þess að prófa.

Þegar ég hafði lokið við að skjóta einu sinni úr öllum hylkjunum og búið að þrífa og skrúbba nokkrum sinnum á leiðinni að loka takmarkinu, var hafist handa við að finna hleðslu fyrir 100 grs Lapua Scenar kúluna á 100 metrum.
Til þess voru hlaðin 4 skot af hverri hleðslu frá 37 upp í 39 grs af N-140 púðri, með 0,5 grs á milli. Svo var farið í Hafnir að prófa og útkomuna má sjá hér að neðan.

Þar sem ég átti ekki hraðamælir á meðan á þessum prófunum stóð, hef ég engar hraðatölur fyrir þessi fyrstu skot. Næsta mál var að prófa að hraðamæla og það var gert í gær, ásamt því sem ég tók test til þess að staðfesta að færslan á kíkirinum væri 0,5 cm á 100 eins og uppgefið er af framleiðendanum.
Hraðamælingarnar fóru c.a. á þessa leið (M/S):
100 grs Scenar
1: 915,5 2: 909,1 3: 911,2 4: 905,4 5: 908,5 SD: 3,2 ES: 10,0 AV: 910
120 grs Nosler
1: 789,9 2: 784,1 3: 793,9 4: 781,4 5: 788,7 SD: 4,2 ES: 12,5
120 grs Sierra Prohunter
1: 831,0 (36 grs) 2: 838,4 (36,5 grs) 3: 842,9 (37 grs) 4: 854,5 (37,5 grs)
100 grs Lapua Scenar 100 metra kúlan mín.
120 grs Nosler Ballistic Tip
120 grs Sierra Pro Hunter með 4 mismunandi hleðslum:
Svo tók ég pappakassa og merkti punkt á hann, í beinni línu 20 og 40 cm ofar merkti ég aðra punkta. Svo var farið með kassan og skotið þremur skotum 1 á núll punkt, næst var snúið 40 klikk upp og skotið aftur og svo 80. Úkoman úr þessu virðist vera innan skekkjumarka, þar sem 40 klikk voru nánast í akkurat 20 cm ofar og 80 klikk svona c.a. 41 cm ofar.
Næst tók ég 2 prufu skot á 550 metrum, það gekk nú ekkert alltof vel að mæla vegalengdina þar sem það var glampandi sólskin, en það hafðist á endanum og líklega var um 10 metra skekkja þegar upp var staðið. Skotin lentu 6,5 CM beint fyrir neðan og 13 cm fyrir neðan og 4 cm til hægri, Vindurinn virðist hafa verið nokkuð rétt lesin um 2 m/s frá vinstri til hægri sem gerði 12 klikk.
Skekkjan í þessu hjá mér gæti þannig verið 2 – 3 klikk á hæðina sem þarf að finna hvar liggur, en hugsanlega er það í BC stuðlinum, sem getur verið rangt skráður eins og dæmin sanna, eða að núll punktur liggur líklega 1 – 2 klikkum ofar á 100 metrum og að mismunur á hitastigi er eitthvað sem ég hef enn ekki tekið inn í jöfnuna með markvissum hætti.
Hvert er ég svo að fara með þetta allt saman? Jú, ég vil geta með nokkuð öruggum hætti skotið á færum allt að 7 – 800 metrum og hitt í fyrsta skoti það sem ég miða á við sem flestar hugsanlegar aðstæður. Til þess að það meigi verða, þar maður að pæla og læra mjög mikið hvernig hlutirnir virka.
Næsta skref verður að ákveða hvaða kúla hentar best til þess að skjóta með á færum sem eru lengri en 300 metrar og fara svo í "Long Range Load Development" og "Ladder Test".
Líkleg kúla verður 130 grs Berger Hunting og frekari prófanir með 120 grs Sierra Pro Hunter.